Tìm hiểu nhanh 2 bộ phận quan trọng của mũ bảo hiểm in logo

Trên nay có rất nhiều loại mũ bảo hiểm khác nhau. Trong số đó có thể kể đến loại mũ bảo hiểm in logo đang rất thinh hành hiện nay. Tạo nên sự cá tính, thương hiệu cho sản phẩm. Nhưng nếu hỏi về cấu tạo của mũ thì ít ai biết được. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 bộ phận quan trọng của mũ bảo hiểm in logo.

Phần vỏ mũ:
Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp khi có va chạm xảy ra. Đòi hỏi phải có độ an toàn nhất đinh mới có thể bảo vệ được phần đầu của bạn. Những chiếc mũ bảo hiểm in logo chất lượng sẽ được làm từ nhựa nguyên sinh vừa có độ đàn hồi vừa mang lại cảm giác nhẹ nhàng thoải mái cho người dùng.
Phần lõi xốp
Đây là lớp vật liệu thứ 2, tiếp xúc với đầu, và là thành phần quan trọng nhất của 1 chiếc mũ bảo hiểm in logo tiêu chuẩn. Lớp lót này thường được làm từ EPS có mật độ vật chất không giống nhau với từng vị trí tiếp xúc với phần đầu của bạn.
Sơ đồ phân bổ của mật độ hợp chất cấu tạo nên lớp lót EPS đối với từng vị trí theo tiêu chuẩn hiện hành
Trong khi phần vỏ ngoài có công dụng hỗ trợ chịu lực va đập và tránh trầy xước, thì phần lót này có tác dụng làm chậm sự tác động do va chạm vào đầu người dùng, làm giảm dư trấn vốn là nguyên nhân chính của các chấn thương so não khi xảy ra tai nạn.
Một khi bị tai nạn và xảy ra va đập, dù bên ngoài không có biểu hiện nhưng lớp lót EPS bên trong đã thực thi nhiệm vụ hấp thụ va chạm và bị biến dạng. Do đó tốt nhất bạn nên thay mới mũ bảo hiểm sau khi đã xảy ra tai nạn. Bởi lớp lót này không có khả năng phục hồi, sau va chạm, chiếc mũ sẽ không còn tác dụng bảo vệ tối đa như trước.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là 2 bộ phận khá quan trọng được các công ty sản xuất mũ bảo hiểm in logo đặc biệt chú ý. Hãy lựa chọn cho mình những chiếc mũ bảo hiểm chính hãng chất lượng để bảo toàn tính mạng cho bạn khi tham gia giao thông trên đường.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »