Tư vấn lựa chọn mũ bảo hiểm kích thước phù hợp

Không chỉ là cứ đội mũ bảo hiểm trên đầu là chúng ta có thể an tâm về độ an toàn của chúng. Không phải vậy, một chiếc mũ bảo hiểm an toàn, ngoài đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, còn phải đảm bảo phù hợp với kích thước vùng đầu của chúng ta, tránh trường hợp quá rộng, hoặc quá hẹp thì vừa không đảm bảo an toàn, vừa gây khó chịu cho người đội. Tư vấn lựa chọn mũ bảo hiểm kích thước phù hợp cho bạn đọc.

Tại sao phải chọn mũ bảo hiểm phù hợp với kích thước


Khi lựa chọn mũ bảo hiểm, chúng ta cần phải lưu ý đảm bảo kích thước phù hợp với phần đầu của chúng ta. Nếu chiếc mũ bảo hiểm của chúng ta quá rộng, quá lớn so với kích thước vùng đầu, thì sẽ dẫn đến tình trạng lỏng lẻo, không ôm đầu, nếu đi với tốc độ cao thì chiếc mũ có thể bị lật về phía trước hoặc phía sau, rất mất an toàn khi đang lái xe. Hoặc nếu chúng ta chọn mũ bảo hiểm có kích thước quá hẹp, thì khi đội chúng ta sẽ rất khó chịu, không thoải mái và khó có thể tập trung lái xe an toàn.

Cách chọn mũ bảo hiểm phù hợp kích thước vùng đầu


Chọn kích cỡ mũ bảo hiểm chất lượng cao phù hợp với với đầu, để mũ bảo hiểm có thể ôm trọn đầu, không quá rộng hay quá chặt đảm bảo thoải mái và an toàn. Khi đội mũ cần phải chú ý cài dây quai chắc chắn. Không quá chật sẽ gây khó chịu hoặc quá lỏng sẽ không đảm bảo mũ bảo hiểm cố định khi xảy ra va chạm. Bạn có thể kiểm tra bằng cách là đưa 1 hoặc 2 ngón tay vào.
Nên kiểm tra các lớp cấu tạo của mũ bảo hiểm cẩn thận trước khi mua. Lớp vỏ ngoài cùng cần được làm bằng vật liệu chắc chắn, nhẹ, chịu được va đập. Tiếp theo đó, cha mẹ cần chú ý đến lớp đệm lót bên trong mũ bảo hiểm. Theo các chuyên gia, lớp đệm lót phải làm bằng vật liệu có tính đàn hồi cao và độ dày tối thiểu 10cm. Chính lớp đệm này sẽ hấp thu lực tác động từ vỏ mũ, giúp bảo vệ đầu người sử dụng. Nếu không có hoặc lớp đệm quá mỏng, hoặc không có tính đàn hồi, dễ nứt, vỡ thì tác dụng của mũ bảo hiểm trong việc bảo vệ đầu hầu như không còn.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »