Quy định về đội mũ bảo hiểm tiêu chuẩn khi tham gia giao thông

Việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giam thông bằng phương tiện xe máy là việc làm cần thiết để phòng tránh, bảo vệ người ngôi trên xe khi có xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của những chiếc mũ bảo hiểm, vẫn thờ ơ hay cố tình lách luật để không đội mũ. Để tạo thói quen, răn đe, đồng thời nâng cao ý thức người dân, chúng ta đã có quy định về đội mũ bảo hiểm cho người tham gia giao thông bằng phương tiện xe moto, xe gắn máy.

Luật đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông



 Theo quy định Luật giao thông đường bộ 2008 về nguyên tắc tham gia phương tiện giao thông thì phải tuân thủ đúng quy định tại chương II về quy tắc tham gia giao thông. Đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì bạn sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP:

"Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

[...] 3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
[...] i) Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;"

Người dân cần nâng cao nhận thức để bảo vệ sự an toàn cho chính mình

Đội những loại mũ bảo hiểm giả không đạt chất lượng cũng là một thực trạng khá phổ biến Hiện tại điều như thế thực hiện tăng khả năng tử vong cho người tham gia liên lạc khi không may bị tai nạn Từ đầu năm lại nay, trong những vụ tai nạn liên lạc đường bộ trên địa bàn tỉnh đa số là do xe máy gây ra, trong đó 50% ca bị nặng hơn do đội mũ bảo hiểm kém chất lượng Nguyên nhân là do người dân có tư tưởng chủ quan, đội mũ bảo hiểm chỉ để đối phó với những lực lượng công năng chưa chú trọng việc đảm bảo an toàn cho bạn dạng thân và gia đình. Đội mũ bảo hiểm chính hãng để đảm bảo rằng sự an toàn của bạn được chú trọng một cách tối đa.

Lựa chọn mũ bảo hiểm làm quà tặng


Với quy định đội mũ bảo hiểm bắt buộc 100%, người dân sử dụng mũ bảo hiểm rất nhiều. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn mũ bảo hiểm quảng cáo để tặng khách hàng. Những chiếc mũ bảo hiểm này được in logo quảng cáo, thông điệp, hình ảnh, slogan…Chính những chiếc mũ này sẽ trở thành phương tiện quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp, khi chủ nhân của chúng đi khắp các tuyến phố, các nẻo đường.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »