Nên chọn mũ bảo hiểm của thương hiệu nào

Mũ bảo hiểm từ lâu đã không còn xa lạ với những ai tham gia giao thông trên đường bằng phương tiện xe mô tô hay xe gắn máy. Sử dụng mũ bảo hiểm để bảo vệ phần đầu của người sử dụng khi có tai nạn xảy ra. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mũ bảo hiểm khác nhau cùng hàng ngàn cơ sở phân phối. Tuy nhiên để nói về những cơ sở uy tín thì chỉ có đếm trên đầu ngón tay.

Có rất nhiều thương hiệu làm mũ bảo hiểm, châu Á có, Âu có, Mỹ cũng có. Tài Đạt có thể liệt kê ra cho bạn một số thương hiệu tốt, được rất nhiều tay chơi mô tô trên thế giới chọn mua và được sử dụng nhiều nhất trong các giải đua MotoGP đẳng cấp, đó là:AGV, Bell, Arai, HJC, Shoei, Speed and Strength, Marushin, LS2
Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác, nếu bạn thích một mẫu nào đó thì hãy nhớ chọn mẫu có một trong các ghi tiêu chuẩn DOT, ECE, SHARP hoặc Snell. DOT là một tiêu chuẩn rất có uy tín của bộ giao thông vận tải Mỹ dành cho những chiếc mũ bảo hiểm đã vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt về độ an toàn. ECE là tiêu chuẩn nón bảo hiểm an toàn tương tự DOT nhưng dành cho thị trường châu Âu. Snell thì là chuẩn nón nội địa của Nhật.

Còn với một số hãng nón uy tín ở thị trường nhất định, ví dụ như Avex, Index của Thái cũng đạt độ an toàn cao, được sử dụng phổ biến nội địa. Ngoài ra, ở Việt Nam thương hiệu Bulldog và Royal mới ra cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »